กระบี่-สุดเศร้า!!ลุงพ่อค้าไอติม วัย 62 ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เข็ม 3 ภรรยา เชื่อเกิดจากการฉีดวัคซีน (ชมคลิป)

กระบี่-สุดเศร้า!!ลุงพ่อค้าไอติม วัย 62 ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เข็ม 3 ภรรยา เชื่อเกิดจากการฉีดวัคซีน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=4q03V_KF08s[/embedyt]

 

เวลา 15.00 น วันที่ 3 ก.พ.65 นางมณฑาทิพย์ นิลตะ อ.64 ที่อยู่ 54/4 ถ.เมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 นายสุเทพ บัวกิ่ง อ.62 ปี สามี มีอาชีพค้าขายไอติม ได้เกิดป่วยกะทันหัน เจ็บหลัง แน่นหน้าอก เดินไม่ได้คล้ายกับขาอ่อนแรง ทางโรงพยาบาลกระบี่ ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.ภูเก็ต เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยเส้นเลือดแดงใหญ่ฉีกขาดแตกแยกชั้น มีขาขวาขาดเลือด ตอนนี้สามีของตนต้องนอนป่วยกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นางมณฑาทิพย์ เล่าว่า ก่อนหน้าที่สามีจะป่วยแขนขาอ่อนแรงได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 โดย เข็มแรกสามีได้ฉีดวัคซีน ซิโนเวค เข้ม สองแอสตร้า และเข็มที่สาม แอสตร้า โชคดีมากในวันเกิดเหตุ สามี เกิดป่วยกะทันหัน ที่ รพ.กระบี่ ขณะที่ไปเป็นเพื่อนตนลอกตา ช่วงเช้าของวันที่ 12 ม.ค.เวลาประมาณ 10.00 น.หลังจากที่ฉีดวัคซีนได้ 2 วัน จากนั้นทาง รพ.กระบี่ ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ใน จ.ภูเก็ต ทันที แต่สุดท้ายสามีก็ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เชื่อว่าสาเหตุมาจากการที่สามีฉีดวัคซีน เพราะก่อนหน้านี้ สามีไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นนอน รพ.

นางมณฑาทิพย์ กล่าวว่า การที่ตนมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อนั้น เพื่อต้องการให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบในการรักษาพยาบาล ที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง เป็นเงิน กว่า 1 หมื่นบาท และอยากให้ทำเรื่องเกี่ยวกับเงินประกันวัคซีนให้ด้วยเนื่องจากสามีตนได้รับผลกระทบ และตอนนี้ไม่สามารถทำงานได้ ที่ผ่านมารัฐบาล ได้ออกมาเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แต่เมื่อสามีตนซึ่งมีอาการ ข้างเคียงจากวัคซีน กลับไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร

และเบื้องต้นได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าสามีตนจะได้รับการช่วยเหลือหรือไม่ จึงมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่ออีกทางหนึ่ง

แหล่งข่าวจากสำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า สำหรับเคส ของนายสุเทพ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไปแล้ว..

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

 

Related posts